Pre A1 Starters ซึ่งเดิมเรียกว่า Cambridge English: Starters (YLE Starters)
A1 Movers ซึ่งเดิมเรียกว่า Cambridge English: Movers (YLE Movers)
A2 Flyers เดิมเรียกว่า Cambridge English: Flyers (YLE Flyers)
Cambridge English: Young Learners (YLE) qualifications คุณสมบัติ Cambridge English: Young Learners (YLE)
A2 Flyers เดิมเรียกว่า Cambridge English: Flyers (YLE Flyers) เป็นหนึ่งในวุฒิบัตรภาษาอังกฤษของเคมบริดจ์ (Cambridge English Qualifications) ซึ่งเป็นการทดสอบภาษาอังกฤษแบบสนุกสนานและเน้นกิจกรรมสำหรับเด็ก เป็นระดับที่สามจากชุดแบบทดสอบสำหรับเด็กของเรา
A2 Flyers เป็นระดับที่สามจากวุฒิบัตรภาษาอังกฤษของเคมบริดจ์ (Cambridge English Qualifications) ที่ออกแบบมาสำหรับผู้เรียนที่เป็นเด็ก แบบทดสอบเหล่านี้ช่วยให้เด็กได้ทำความรู้จักกับภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งในรูปแบบลายลักษณ์อักษรและการพูด และเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเสริมสร้างความมั่นใจและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของพวกเขา
แบบทดสอบถูกออกแบบให้สอดคล้องกับหัวข้อที่เด็กคุ้นเคย และเน้นทักษะที่จำเป็นในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในภาษาอังกฤษ ได้แก่ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน
A2 Flyers สามารถช่วยให้บุตรหลานของคุณ:
- เข้าใจภาษาอังกฤษพื้นฐานในรูปแบบลายลักษณ์อักษร
- สื่อสารในสถานการณ์ที่คุ้นเคย
- เข้าใจและใช้วลีหรือสำนวนพื้นฐาน
- โต้ตอบกับผู้ที่พูดภาษาอังกฤษอย่างช้าและชัดเจนได้
เหตุผลที่ควรเลือก A2 Flyers:
- ไม่มีการสอบตกหรือสอบผ่าน – เด็กทุกคนจะได้รับใบรับรองจาก Cambridge English เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของพวกเขา
- ข้อสอบใช้สถานการณ์จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อทำให้การเรียนรู้มีชีวิตชีวา
- ข้อสอบครอบคลุมรูปแบบภาษาอังกฤษทุกแบบหลัก ๆ (เช่น ภาษาอังกฤษแบบบริติช ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน)
- เรามีสื่อสนับสนุนมากมาย ทั้งแบบฟรีและมีค่าใช้จ่าย
นี่คือคำแปลภาษาไทยของข้อความที่คุณให้มา:
รูปแบบการสอบ
A2 Flyers ประกอบด้วยแบบทดสอบ 3 ส่วน ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้ผู้เรียนที่เป็นเด็กมีแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษ โดยสามารถดูรายละเอียดของแต่ละส่วนได้ดังนี้:
ส่วนของข้อสอบ | เนื้อหา | คะแนน |
---|---|---|
การฟัง (Listening) | เวลาประมาณ 25 นาที 5 ตอน / 25 คำถาม |
สูงสุด 5 โล่ |
การอ่านและการเขียน (Reading and Writing) | 40 นาที 7 ตอน / 44 คำถาม |
สูงสุด 5 โล่ |
การพูด (Speaking) | 7–9 นาที 4 ตอน |
สูงสุด 5 โล่ |
หากต้องการรายละเอียดของแต่ละพาร์ตเพิ่มเติม เช่น ข้อสอบการฟังแต่ละพาร์ตมีอะไรบ้าง ก็สามารถแจ้งได้เลยครับ!
ข้อสอบการฟัง (Listening) มีอะไรบ้าง?
ข้อสอบการฟังของ A2 Flyers แบ่งออกเป็น 5 พาร์ต โดยแต่ละพาร์ตจะเริ่มต้นด้วยตัวอย่างหนึ่งหรือสองตัวอย่าง เด็ก ๆ จะได้ยินเสียงบันทึกแต่ละชุด สองครั้ง
สรุป
- เวลาที่ใช้: ประมาณ 25 นาที
- จำนวนพาร์ต: 5
- จำนวนคำถาม: 25
- คะแนน: สูงสุด 5 โล่
พาร์ตที่ 1
- เนื้อหา: ภาพใหญ่หนึ่งภาพที่แสดงให้เห็นผู้คนทำกิจกรรมต่าง ๆ เหนือและใต้ภาพจะมีชื่ออยู่ เด็ก ๆ ต้องฟังบทสนทนาระหว่างผู้ใหญ่กับเด็กอย่างตั้งใจ และลากเส้นจากแต่ละชื่อไปยังบุคคลที่ถูกต้องในภาพ
- ควรฝึกฝน: การฟังชื่อและคำบรรยาย
- จำนวนคำถาม: 5
พาร์ตที่ 2
- เนื้อหา: บทสนทนาสั้นระหว่างสองคน มีแบบฟอร์มหรือหน้าสมุดโน้ตที่มีช่องว่าง เด็ก ๆ ต้องฟังและเขียนคำหรือหมายเลขที่หายไปในแต่ละช่อง
- ควรฝึกฝน: การฟังชื่อ การสะกดคำ และข้อมูลต่าง ๆ
- จำนวนคำถาม: 5
พาร์ตที่ 3
- เนื้อหา: ชุดภาพสองชุด ด้านซ้ายเป็นภาพบุคคลหรือสถานที่ที่มีชื่อกำกับ ด้านขวาเป็นภาพที่มีตัวอักษรกำกับแต่ไม่มีคำ เด็ก ๆ ต้องฟังบทสนทนาระหว่างสองคน และจับคู่ภาพด้านขวากับภาพที่ถูกต้องด้านซ้าย
- ควรฝึกฝน: การฟังคำศัพท์ ชื่อ และข้อมูลที่ละเอียด
- จำนวนคำถาม: 5
พาร์ตที่ 4
- เนื้อหา: บทสนทนาสั้น 5 บทสนทนา แต่ละบทมีคำถามและรูปภาพให้เลือก 3 รูป เด็ก ๆ ต้องตัดสินใจว่ารูปใดเป็นคำตอบที่ถูกต้อง และทำเครื่องหมายถูกใต้ภาพนั้น
- ควรฝึกฝน: การฟังเพื่อหาข้อมูลเฉพาะเจาะจง
- จำนวนคำถาม: 5
พาร์ตที่ 5
- เนื้อหา: ภาพใหญ่หนึ่งภาพ เด็ก ๆ ต้องฟังบทสนทนาอย่างตั้งใจ ระหว่างผู้ใหญ่กับเด็ก และระบายสีวัตถุต่าง ๆ สำหรับ 3 คำถาม และเขียนคำศัพท์หนึ่งคำลงในภาพสำหรับอีก 2 คำถาม
- ควรฝึกฝน: การฟังคำศัพท์ สี และข้อมูลเฉพาะ
- จำนวนคำถาม: 5
ข้อสอบการอ่านและการเขียน (Reading and Writing) มีอะไรบ้าง?
ข้อสอบ Reading and Writing ของ A2 Flyers แบ่งออกเป็น 7 พาร์ต แต่ละพาร์ตจะเริ่มต้นด้วยตัวอย่างหนึ่งหรือสองตัวอย่าง สำหรับทุกพาร์ต เด็ก ๆ ต้องสะกดคำให้ถูกต้อง
สรุป
- เวลาที่ใช้: 40 นาที
- จำนวนพาร์ต: 7
- จำนวนคำถาม: 44 คำถาม
- คะแนน: สูงสุด 5 โล่
พาร์ตที่ 1
- เนื้อหา: มีคำศัพท์ 15 คำ และประโยคคำจำกัดความ 10 ประโยค (คำอธิบายหรือความหมายของ 10 จาก 15 คำ) เด็ก ๆ ต้องเขียนคำศัพท์ที่ถูกต้องไว้ข้าง ๆ คำจำกัดความ
- ควรฝึกฝน: การอ่านคำจำกัดความและจับคู่กับคำศัพท์ การคัดลอกคำศัพท์
- จำนวนคำถาม: 10
พาร์ตที่ 2
- เนื้อหา: บทสนทนาสั้นระหว่างสองคน ข้อความของผู้พูดคนแรกจะพิมพ์อยู่ในกระดาษคำถาม และมีช่องว่างสำหรับคำตอบของผู้พูดคนที่สอง เด็ก ๆ ต้องเลือกคำตอบที่ถูกต้องจากตัวเลือก A–H
- ควรฝึกฝน: การอ่านและเติมบทสนทนาให้สมบูรณ์ การเขียนตัวอักษร (A–H)
- จำนวนคำถาม: 5
พาร์ตที่ 3
- เนื้อหา: ข้อความที่มีช่องว่าง (คำนาม คำคุณศัพท์ หรือคำกริยา) ด้านข้างของข้อความมีช่องที่แสดงคำศัพท์ เด็ก ๆ ต้องเลือกคำที่ถูกต้องจากกล่องไปเติมในช่องว่าง และเลือกชื่อเรื่องที่เหมาะสมที่สุดจาก 3 ตัวเลือกสำหรับคำถามสุดท้าย
- ควรฝึกฝน: การอ่านเพื่อหาข้อมูลเฉพาะและความเข้าใจโดยรวมของเนื้อหา การคัดลอกคำศัพท์
- จำนวนคำถาม: 6
พาร์ตที่ 4
- เนื้อหา: ข้อความที่มีช่องว่าง แต่ละช่องจะมีตัวเลือกคำตอบ 3 คำ เด็ก ๆ ต้องเลือกคำที่ถูกต้องและคัดลอกคำลงในช่องว่าง
- ควรฝึกฝน: การอ่านและทำความเข้าใจข้อความข้อเท็จจริง การคัดลอกคำศัพท์ ไวยากรณ์พื้นฐาน
- จำนวนคำถาม: 10
พาร์ตที่ 5
- เนื้อหา: เรื่องเล่าแบบสมบูรณ์ พร้อมประโยค 7 ประโยคเกี่ยวกับเรื่องราวนั้น แต่ละประโยคมีช่องว่าง เด็ก ๆ ต้องเติมคำ 1–4 คำในแต่ละช่องว่าง
- ควรฝึกฝน: การอ่านเรื่องราว และการเติมประโยคให้สมบูรณ์
- จำนวนคำถาม: 7
พาร์ตที่ 6
- เนื้อหา: ข้อความจากจดหมายหรือไดอารี่ที่มีช่องว่าง 5 ช่อง เด็ก ๆ ต้องเขียนคำศัพท์ที่หายไปในแต่ละช่องโดยไม่มีตัวเลือกให้เลือก
- ควรฝึกฝน: การอ่านและเข้าใจข้อความสั้น
- จำนวนคำถาม: 5
พาร์ตที่ 7
- เนื้อหา: เด็ก ๆ ต้องเขียนเรื่องเล่าสั้น ๆ โดยดูจากภาพสามภาพที่กำหนดให้
- ควรฝึกฝน: การเขียนเรื่องเล่าสั้น ๆ
- จำนวนคำถาม: 1
ข้อสอบการพูด (Speaking) มีอะไรบ้าง?
ข้อสอบ Speaking ของ A2 Flyers มีทั้งหมด 4 พาร์ต เด็ก ๆ จะสอบตัวต่อตัวกับผู้สอบ แต่จะมีคนที่เด็กคุ้นเคยและพูดภาษาเดียวกัน (เช่น ครูของเด็ก) แนะนำตัวให้รู้จักกับผู้สอบและอธิบายขั้นตอนต่าง ๆ เป็นภาษาของเด็ก
สรุป
- เวลาที่ใช้: 7–9 นาที
- จำนวนพาร์ต: 4
- คะแนน: สูงสุด 5 โล่
พาร์ตที่ 1
- เนื้อหา: ผู้สอบจะทักทายเด็ก และถามชื่อ นามสกุล และอายุ จากนั้นดูภาพสองภาพที่คล้ายกันแต่มีความแตกต่างกันบางจุด ผู้สอบจะให้เด็กอธิบายความแตกต่าง 4 จุดระหว่างภาพทั้งสอง
- ควรฝึกฝน: การเข้าใจและพูดถึงความแตกต่างระหว่างภาพ เช่น สี ขนาด จำนวน ตำแหน่ง ลักษณะของคนหรือสิ่งของ และสิ่งที่คนกำลังทำ
พาร์ตที่ 2
- เนื้อหา: เด็กและผู้สอบจะมีภาพที่คล้ายกันคนละภาพ (เช่น ภาพห้องเรียนที่แตกต่างกัน) ผู้สอบมีข้อมูลเกี่ยวกับภาพหนึ่ง และเด็กมีข้อมูลเกี่ยวกับอีกภาพหนึ่ง ตอนแรกผู้สอบจะถามเด็กเกี่ยวกับภาพของเขา แล้วเด็กต้องถามผู้สอบเกี่ยวกับภาพอีกภาพหนึ่ง
- ควรฝึกฝน: การตอบคำถามด้วยประโยคสั้น และการตั้งคำถามเพื่อหาข้อมูล
พาร์ตที่ 3
- เนื้อหา: ผู้สอบจะแสดงภาพ 4 ภาพที่เรียงตามลำดับเป็นเรื่องราว และบอกเนื้อหาในภาพแรกให้เด็กฟัง เด็กต้องเล่าเรื่องต่อโดยอธิบายภาพที่เหลืออีก 3 ภาพ โดยมีชื่อเรื่องและชื่อตัวละครหลักให้
- ควรฝึกฝน: การเข้าใจจุดเริ่มต้นของเรื่องราวและเล่าต่อ การอธิบายภาพ
พาร์ตที่ 4
- เนื้อหา: ผู้สอบจะถามคำถามเกี่ยวกับตัวเด็กเอง เช่น โรงเรียน งานอดิเรก วันเกิด ครอบครัว หรือวันหยุด
- ควรฝึกฝน: การเข้าใจคำถามและตอบคำถามส่วนตัว
0 comments:
Post a Comment